Từ nhiều năm qua, Bộ TN&MT tích cực cung cấp dịch vụ công trực tuyến; kết nối, tích hợp với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng thông tin một cửa quốc gia.
Hiện Bộ TN&MT vận hành, cung cấp 91 dịch vụ công trực tuyến, trong đó 44 dịch vụ công trực tuyến mức độ toàn trình (chiếm tỷ lệ 48,35%); kết nối với các cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, về bảo hiểm, về dân cư và Hệ thống thu thập, đánh giá việc sử dụng thông tin và dịch vụ công trực tuyến (Hệ thống EMC) của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Đã tích hợp, cung cấp 89 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đạt tỷ lệ 97,8% trên tổng số 91 dịch vụ công trực tuyến đã triển khai. Hai dịch vụ công trực tuyến không tích hợp do triển khai tích hợp, kết nối với Hệ thống một cửa quốc gia, gồm: Chấp thuận đăng ký ận chuyển xuyên biên giới chất thải nguy hại theo Công ước Basel về kiểm soát vận chuyển xuyên biên giới chất thải nguy hại và việc tiêu hủy chúng; Cho phép đưa guồn gen ra nước ngoài phục vụ học tập, nghiên cứu không vì mục đích, thương mại).
Bộ TN&MT sẵn sàng tích hợp thêm các dịch vụ công trực tuyến còn lại khi đủ điều kiện. Bộ tiếp tục hoàn thiện, vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Bộ theo Nghị ịnh số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021, Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ
Trong thời gian tới, Bộ TN&MT tiếp tục vận hành, hoàn thiện, tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Thông tin một cửa quốc gia; phát triển, vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Bộ theo Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ, Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ; triển khai các dịch vụ công trực tuyến thiết yếu nâng cao chỉ số Chính phủ điện tử Việt Nam theo đánh giá của Liên Hợp quốc.
Theo monre.gov.vn