CỤC BẢO TỒN THIÊN NHIÊN VÀ ĐA DẠNG SINH HỌC
TRUNG TÂM ĐIỀU TRA, THÔNG TIN VÀ DỮ LIỆU VỀ MÔI TRƯỜNG, ĐA DẠNG SINH HỌC
CEBID

Kế hoạch thông tin, tuyên truyền về công tác cải cách hành chính của Bộ Tài nguyên và Môi trường năm 2019

0

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ký ban hành Quyết định số 4004/QĐ-BTNMT về việc “Ban hành Kế hoạch thông tin, tuyên truyền về công tác cải cách hành chính của Bộ Tài nguyên và Môi trường năm 2019”.

Thực hiện Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08 tháng 11 năm 2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 -2020; Quyết định số 2819/QĐ-BTNMT ngày 02 tháng 11 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2016 – 2020 (đã được sửa đổi, bổ sung tại Quyết định số 2842/QĐ-BTNMT ngày 09 tháng 12 năm 2016); Quyết định số 4000/QĐ-BTNMT ngày 28 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2019 của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Kế hoạch thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính (CCHC) của Bộ Tài nguyên và Môi trường năm 2019, Theo đó, nội dung và kế hoạch công tác thông tin tuyên truyền năm nay tập trung bám sát phương hướng, giải pháp chỉ đạo, điều hành nhằm thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Mục Đích, yêu cầu

– Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ, ngành và các tổ chức, cá nhân về mục tiêu, ý nghĩa, nội dung và tầm quan trọng của công tác CCHC.

– Tăng cường sự giám sát của người dân, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội trong việc triển khai các nội dung CCHC của Bộ, ngành; giám sát quá trình thực hiện công tác CCHC của Bộ, ngành và các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.

– Tăng cường công tác phối hợp, chia sẻ thông tin với cơ quan thông tấn, báo chí bảo đảm thông tin về tình hình triển khai và kết quả thực hiện công tác CCHC của Bộ, ngành và các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ được phản ánh đầy đủ, kịp thời.

– Triển khai công tác thông tin, tuyên truyền thiết thực, hiệu quả theo tiến độ thời gian đề ra. Phổ biến nội dung CCHC kịp thời, thường xuyên, rộng khắp, phù hợp với tình hình, đặc điểm, yêu cầu và khả năng của từng đối tượng.

– Kết hợp lồng ghép việc thông tin, tuyên truyền CCHC với việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

– Đáp ứng kịp thời nhu cầu nắm bắt, tìm hiểu thông tin về công tác CCHC của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc Bộ, của toàn ngành và người dân trong và ngoài nước.

– Các đơn vị triển khai công tác tuyên truyền cần bám sát nội dung kế hoạch này và lựa chọn hình thức tuyên truyền thích hợp để tuyên truyền tại cơ quan, đơn vị.

– Phải xác định nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền về CCHC là nhiệm vụ thường xuyên trước mắt và lâu dài. Đây vừa là trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa là trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị thuộc Bộ. Qua đó, tuyên truyền, quán triệt, giáo dục để cán bộ, công chức, viên chức cùng nhân dân nhận thức đúng đắn, đầy đủ về CCHC của Bộ, ngành; phải coi CCHC là nhiệm vụ cấp bách, có tính chất đột phá, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, hội nhập và góp phần vào sự phát triển bền vững của Bộ, ngành.

Nội dung thông tin, tuyên truyền

Công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC của Bộ năm 2019 tập trung vào những nội dung sau:

(1) Tuyên truyền, phổ biến về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của CCHC đến phát triển kinh tế, xã hội của đất nước cũng như của Bộ, ngành tài nguyên và môi trường.

(2) Tuyên truyền các văn bản chỉ đạo, điều hành; các chương trình, kế hoạch; các hoạt động của Chính phủ, của Bộ, ngành về công tác CCHC.

(3) Tuyên truyền nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp uỷ đảng, đoàn thể và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đối với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC của Bộ, ngành.

(4) Tuyên truyền những điển hình tiên tiến, các sáng kiến trong thực hiện CCHC ở các đơn vị thuộc Bộ, ngành.

(5) Tuyên truyền về những kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ CCHC của Bộ, ngành.

(6) Tuyên truyền về những lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thuộc thẩm quyền của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Đồng bộ triển khai, hình thức thông tin, tuyên truyền

Theo Kế hoạch, công tác thông tin, tuyên truyền sẽ được triển khai liên tục, đồng bộ, bằng nhiều hình thức sinh động, phong phú, thiết thực, kịp thời như: (1) Triển khai tuyên truyền, phổ biến, quán triệt về công tác CCHC thông qua các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, các lớp tập huấn…; (2) Đăng tải thông tin về công tác CCHC trên cổng thông tin điện tử của Bộ và của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ; (3) Phối họp với các cơ quan thông tấn, báo chí tổ chức thực hiện thông tin, tuyên truyền về nội dung CCHC của Bộ, ngành; (4) In ấn, phát hành các tài liệu hướng dẫn, tuyên truyền về CCHC của Bộ, ngành và các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ; (5) Tổ chức các phong trào thi đua, vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ, ngành tham gia các cuộc thi tìm hiểu về CCHC, tuyên truyền phổ biến pháp luật; (6) Tổ chức tọa đàm về công tác CCHC của Bộ, ngành; (7)Tổ chức giao lưu trực tuyến về công tác chuyên môn của Bộ trong đó có lồng ghép công tác CCHC.

Cũng theo kế hoạch này, Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền: làm đầu mối phối họp với các cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động thông tin, tuyến truyền về công tác CCHC của Bộ, ngành; Các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ triển khai công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC của đơn vị bằng các hình thức cụ thể phù họp điều kiện thực tế của đơn vị và nguồn kinh phí được giao theo kế hoạch hằng năm./.

Nguồn: Dinte

Chi sẻ.

Đã đóng bình luận.